รีวิว น้ำตบที่ใช้แล้วชอบ จัดมา 3 แบรนด์ จาก 3 ประเทศกันเลยยยยย.....


       เราไม่เคยเห็นถึงความจำเป็นในการใช้น้ำตบ essence serum อะไรอย่างนี้มาก่อน เพราะเราคิดว่าพวก

       น้ำตบคงเป็น skin care สำหรับคนหน้าแห้งขาดน้ำขั้นสุด ซึ่งเรานั้นก็หน้ามันขั้นสุดเหมือนกัน เมื่อก่อนเราใช้ครีมบำรุงผิวหน้าธรรมดาทั่วไปเช้าและก่อนนอน ใช้แล้วหน้าก็ขาวใสดี แต่ด้วยความที่เราหน้ามัน ยิ่งใช้หน้าก็ยิ่งมัน ตื่นมาหน้าก็เมือก ระหว่างวันก็ต้องคอยซับมัน แล้วเราก็หยุดใช้ครีมไปพักนึง แล้วหน้าเราก็มันน้อยลง แต่ก็เริ่มแห้งในส่วนทีโซน ซึ่งเป็นปัญหามาก เพราะเราแต่งหน้าทุกวัน พอหน้าแห้ง เวลาแต่งหน้า ทาแป้งก็จะเป็นขลุย ไม่สวย

         แล้วเราก็เริ่มมารู้จัก ฮาดะลาโบะ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นเรายืมน้องมาลองใช้ ตบตามในโฆษณา แวบแรกคือ หูยเด้งเหมือนในทีวีเลย รู้สึกชอบมาก แอบกังวลเหมือนกันว่าหน้าจะมัน แต่ก็ไม่มัน เหมือนมันซึมเร็ว เวลาแต่งหน้าก็ไม่เป็นขลุย มีความเรียบเนียน และที่สำคัญรู้สึกหน้าใส ไม่เป็นสิว เพราะด้วยความที่หน้ามัน ก็จะมีสิวอุดตันขึ้นบ่อยๆ แต่พอใช้ฮาดะ ลาโบะ สิวก็ขึ้นน้อยจนไม่ขึ้นเลย
เราใช้ฮาดะลาโบะสีฟ้า ได้ยินว่าสีฟ้าสำหรับหน้ามัน

พอเทออกมาน้ำจะขุ่นนิดๆ มีกลิ่นอ่อนๆที่ไม่เชิงว่าหอม แต่ให้ความรู้สึกว่าสะอาด

ตอนนี้เราอินกับเกาหลีมาก ทุกอย่างต้องเกาหลี พอฮาดะหมดเราก็ได้รู้จักกับน้ำตบเกาหลี Sena เห็นว่าที่เกาหลีมีขายในเว็ป www.buriel.co.kr แต่ อันนี้เราซื้อจากอีฟแอนบอยที่ไทยนี่แหละ แต่เราก็เอาไปใช้ที่เกาหลี >< ขวดเป็นแก้วแอบหนัก


Sena มีความคล้ายกับฮาดะ ตรงที่สีน้ำจะขุ่นแบบฟ้าๆ พี่ที่แนะนำเขาบอกว่าเป็นแพลงตอน (ใช่ที่เป็นอาหารปลาหรือป่าว) แต่กลิ่นจะให้ความรู้สึกว่าหอมกว่า เป็นแบบหอมใสๆ เวลาทาแล้วก็ซึมเร็ว แต่ไม่เด้งดึ๋งหนืดแบบฮาดะ Sena มีสิ่งที่เราว้าวมากอย่างนึง คือ พอเราใช้ไปประมาณ 3-4 วันเรารู้สึกว่ารูขุมขนที่ข้างจมูกเล็กลง จนสังเกตเห็นได้ อันนี้เราปลื้มมาก ใช้แล้วหน้าไม่มัน คนหน้ามันอย่างเราใช้ได้ไม่มีปัญหา ยิ่งเวลาแต่งหน้าก็สวยใสเรียบเนียน


ไม่นานมานี้เราก็มีโอกาสได้ใช้ Biotherm น้ำตบจากฝรั่งเศส อารมณ์เดียวกับ Sena คือเป็นแพลงตอนเหมือนกัน แต่เป็นแพลงตอนที่ยังไม่ตาย (แพลงตอนมีชีวิตด้วยเพิ่งรู้) เขาดีไซต์ขวดสวยดี ดูหรูหราสมกับความแพง T T 



สีน้ำมีความขุ่น แต่จะเป็นขุ่นแบบขาวๆ กลิ่นหอมเลยล่ะ รู้สึกเหมือนใส่กลิ่นมาเยอะ

ทาแล้วความชุ่มชื้นมาเต็ม รู้สึกว่าซึมสู่ผิวช้า และรู้สึกเหนียวมือพอทาเสร็จ หน้าก็ดูเหนียวๆ ตื่นมาหน้าก็มันเยิ้ม ยิ่งตอนกลางวันไม่ต้องพูดถึงจย้า ไม่รอดจริงๆ

สรุป จาก 3 ยี่ห้อที่เราใช้มา
ที่ 1 เราให้ Sena เลยตอนนี้ เพราะทำให้รูขุมขนเราเล็กลงได้แบบไม่ต้องพึ่งเลเซอร์ ใช้แล้วหน้าไม่มัน แถมหน้าก็ชุ่มชื้นดี
ที่ 2 เราให้ ฮาดะ ลาโบะ เพราะชอบสัมผัสตอนตบใช้มาก หน้านุ่ม ใช้แล้วหน้าไม่มัน สิวไม่ค่อยมี
ส่วนที่ 3 Biotherm แต่เราว่าตัวนี้ไม่เหมาะกับเรา คงเหมาะกับคนที่หน้าแห้งมากกว่า ใครหน้าแห้งแบบสุดๆ ลองแล้วเป็นยังไง เล่าให้ฟังกันหน่อยน้า

CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น